Flashcard trong việc dạy con thông minh

 Flash card là gì?

Flash card là những tấm thẻ lớn trên đó có hình ảnh, chữ viết và số. Đó có thể là những tấm thẻ cầm tay, có thể được thể hiện bằng những slide show trên máy tính. Flash card sẽ kích thích sự hào hứng của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, khiến cho việc học tập trở thành trò chơi hàng ngày.





Flash card có tác dụng như thế nào với bộ não của trẻ?

Những nghiên cứu cho thấy những đứa trẻ được dạy bằng flash card sẽ phát triển thị giác và thính giác nhanh hơn những đứa trẻ khác. Khi những bài học kích thích sự phát triển não bộ của con, những khả năng tiềm ẩn đáng kinh ngạc của con cũng sẽ được kích thích.

Những nghiên cứu khoa học cho thấy trẻ em, đặc biệt là trẻ sơ sinh học với một tốc độ đáng kinh ngạc.

Số lần bạn giới thiệu một bộ sẽ phụ thuộc vào con. Hãy tập trung vào những chủ đề mà con thích, thậm chí có thể không cần dạy đến 10 ngày. Hãy thường xuyên thêm thẻ mới, làm ra các bộ thẻ mới để duy trì sự hứng thú học tập của con.

Bạn nên dạy con khi con đang ở trạng thái vui vẻ hạnh phúc. Đừng ngạc nhiên nếu con bạn rất hào hứng cho những buổi học tiếp theo. Việc giới thiệu flash card sẽ tạo cho con sự tập trung, nếu bạn và con cùng học bằng flash card hàng ngày, kiến thức và sự hiểu biết của con sẽ tăng rất nhanh chóng.

Thậm chí có thể đến một thời điểm mà con bạn chỉ cần nhìn thẻ một lần duy nhất là học được. Nếu con nhìn đi chỗ khác, đừng băn khoăn. Con có một trí nhớ rất tốt, đừng nghi ngờ điều đó!

Các địa chỉ các mẹ có thể liên hệ để mua Flashcard cho con: (Tuy nhiên giá không rẻ, nếu các mẹ có máy in màu thì có thể tự làm cho con)

http://flashcarddaycon.vn/product.html
http://mgod.webtretho.com/forum/f2758/flashcard-cho-be-yeu-1332703/

Hoặc nếu dùng máy tính, các mẹ cho thể cho bé xem Flashcard online. Tuy nhiên, cách này k tốt cho mắt bé.

http://fcard.vn/index.php?option=com_content&view=category&id=54&layout=blog&Itemid=72

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét